Pages

Tuesday, August 17, 2010

Stunt Man



Habang bumabadtrip me, dahil sa kabulsheetang pagpapatugtog ng kaopishina ko... mga oldies/classical/60's,70's. kakaantok much, na-aamplify ang ala-north pole na ambiance dito sa department. Isang ihip lang sa mga mata ko right now, instant sleeping bag na ko. I hate it. Wa-epecto ang earphones kong Philips.

Anyway, dahil nilalabanan ko nga ang kabulsheetang to, (inulit talaga ang word) naisipan ko na lamang na gumawa ng post. Eto yown. Yun lang. The end.

Eto na talaga. Ay wait. Patugtugin ko muna hetong "I like it" na disco type music. Search mo kung sino kumanta. Dyahe. Pak!

Kukuwento ko na lang ang nangyareng Snatchan ng celphone last time. May snatcher, nagsnatch ng phone. Yun lang.

Ay siyempre i-eelaborate ko.

I was sitting nga sa bandang middle part of the jeepney. Sa loob opkors. And then the jeep was kind of punuan. By the way, My Way, ang jeep ay byahe from v-mapa. Edi punuan na mga students, teachers, at animals. Animals alike lang naman churi churi.

May sumakay na hoodloom. Yes. Sya ang magiging snatcher. Ooops. Spoiler.

May sumabit sa entrance ng vehicle. Jeep pala. And then while the jeep is making harurot, this babae girl naman naglabas ng celphone at nag tetetetetetetext text!!! Hayun na nga, ang bilis bilis ng jeep na malapit ng mag glide...

When ako ay nag-mumuni-muni, i heard a scream na of the babae girl. Eeeeeeeekkkkkkk. Too late.. ay di naman masyadong late. Nalaman naming all people na the manong that is nakasabit sa entrance make hablot the celphone. Nakita ko ang pagkakabagsak ni manong sa kalsada kahit sobrang harurutot ang jeep. Nag-ala Robin Padilla or Stuntmans sya. Nag-eggroll tumbling sya. Gumulong-gulong sa sahig at tumakbo. Iniwasan sya ng mga trak at tsikot. Sad. Sad kasi dili nasagasaan. Pak!

Celphone kohhh!!! (iyak) <----- kawawa naman yung babaeng girl. :(

16 comments:

  1. Fox sheep di pa nasagasaan.. inis ako sa mga fox sheep na mga yan (inulit ko din). kasi 2 times na me nadukutan sa public vehicle (di na ko nadala, sana di ko to maging hobby). ang lalakas pa di magtrabaho ng marangal. Di pumarehas. Sana nasagasaan nalang tapos warak warak at lasug lasog ang katawan pero dapat syempre buo pa din yung cellphone para di na kawawa si babae girl na mega tetetetext kahit na delicate sa jeep. tsk tsk.

    ReplyDelete
  2. @nafacamot... aw sorry naman sircamot. naapektuhan ka pa tuloy ng story ko... yep tama you, pwede silang mga kargador sa pier at magbanat ng bones sa factories sa ala-hulk hogan nilang katawan. nagnanakaw sila at nang-iisa sa mga weak bodies nating mga bata. sad... wag ka na uulit magpadukot ha

    ReplyDelete
  3. kaloka naman....
    grabe.. kahit san na lang.. mastrategy tlga ang mga snatcher na yan... grabe... kahit dito sa kabundukan marami na ring ganyan... mga talented... sa isang iglap.. nawawala ang mga dala-dalahan mo.. minsan wala ka pang kamalay-malay..

    nakiusyoso at nag-iwan ng bakas.. :D

    ReplyDelete
  4. @tong tong - uu nga dakilang alamat. affected ako eh. ramdam ko yung babae girl (mar roxas mode). tanda ko pa yung unang beses na nadukutan ako. Nakatayo ako sa bus tpos tinapatan ako nung isang mama na may imburnal ata sa kili kili (BOOM... may putok). Umiwas ako at tumalikod sa kanya. ako naman kay syunga syunga not knowing na dinukot na pla celfon ko. fox sheep talaga sya. ang lufet ng style. tawag cguro don putok hugot gang.tsk tsk.

    @yanah - ang tawag don ay corrupt. isang corrupt mo lang nanakawan ka na. :D

    ReplyDelete
  5. natawa ako sa pangyayari ni nafacamot. grabe.

    Anyway, kainis ung mga manduruks kasi di manlang natabig ng trak o kotse para ahuli sya at makulong. But sad thing, kahit mahuli, di naman masesentensyahan dahil parang wala namang ganung pangil ang batas.

    ReplyDelete
  6. speaking of dukutan. nagpadukot na din ako ng cellphone. wtf. kakaiyak kaya dapat maingat sa mga public place. madaming masamang tao.

    ReplyDelete
  7. phone yeah tax.. naalala ko din tuloy kung paano ako nakuhanan ng phone. haha! mga hayuppers sila. infekness, may iba pa syang pwedeng maging karir bukos sa magna. :-)

    ReplyDelete
  8. @Yanah... uu. marami silang plan. plan A-Z. napadaan din ako sa imo. inaad kita :D

    @nafacamot... wahahahahahahahah dili ako makagetover sa nangyari sayo. ang lupit na strategy non!!!

    @khantotantra... ay walang batas para don? magpapagawa ako kay angelica jones. lol

    @karennane... wattaterm- "nagpadukot" hahahahaha parang ibinigay lang ng kusa.. ingat sa susunod karennae

    @midnight driver... aw. hayuff nga sila. dili nila alam na pinaghirapan natin ang mga iisnatch nila ng ganong kasimple.

    ReplyDelete
  9. Hahaha hangkulet! Buti hndi mo inilabas ang bonggang bonggang cp mo hihihi...well it's a lesson learnt, pag nandito talaga sa Pinas doble ingat talaga...

    ReplyDelete
  10. hahaha!buti nga z babae...ehong!wla akong simpatya?LOL.impernez sana nasagasaan ang nsatcher pra msaya...sabugan ng organs!hahaha.

    ReplyDelete
  11. Kawawa naman yung babaeng girl. Tsk tsk.
    Tahan na babaeng girl, isusumbong natin siya sa mother nanay mo. Pero in fairness sa babaeng girl, life's a shit poryu. [insert tawang walang bukas]

    ReplyDelete
  12. sucks to be you babaeng girl!haha.masasama pala ugali eh!tok tok baka makarma!

    ReplyDelete
  13. you are so conio you know. fault ni babaeng girl yun, kawawa naman.

    kulang kwento mo, at kukumpletuhin ko. sumama ang loob mo dahil nawalan sya ng cellphone dahil sa mga snatcher na hoodlum... at nabigo kang kunin ang number nung girl na nalove at first sight ka, tama? haha

    ReplyDelete
  14. @jag... honga. buti na lang dili ko nilabas, tsaka low profile naman din ang cp ko.

    @2ngawzki... hahaha morbid!!! pero masnakakagaan sana ng pakiramdam kung natuluyan yong dimunyong snatchir

    @Ikaw si Yow... wahaahhahahh paneh tawa ko sa comment mo

    @Gretang... nakow. pagnakarma ka baka hindi lang cp makuha.. pati... laptop!

    @superbalentong... yah kasalanan nya, mega-text sya.. pero pwede din iduktong ang kwento mo. aylabet. kaso limot ko na face ni babaeng girl.. :(

    ReplyDelete
  15. Putahshyet natawa ako sa pagkakakwento kasalanan rin ni babaeng girl yan bakit kasi sya text nang text at sana nasagasaan naman si Manong snatcher para hindi nya napakinabangan ang tsismmosang cellpone

    ReplyDelete
  16. kasi naman alam na laganap (wow sa term) na ang ganyang mga eksena hindi pa extra careful si ate..ayan tuloy

    ReplyDelete

Magcocomment ka o bibigyan mo ako ng Boston Kreme?